maypag-asa pabang makabangon ang pilipino?


nakikita nyo ba ang pag babagong nagaganap sa ating bansa? kung ako ang tatanungin palagay ko hinde malamang may pagbabago pero hindi maganda ang ng yayare lalu lamang tayong lumulubog dahil lang sa sistemang ng yayare gaya po ng anu?? gaya ng pag rerebulosyon ng mga bobo! mga pagrerebelde ukol sa pag hihirap ng mga pilipino hindi nila naiisip kung ano ang nagiging epekto ng kanilang mga ginagawa dahil lamang sa isang presseden ay nagkakalokoloko ang mga pilipino ayun sa kanilang paniniwala ay dapat ng bumaba ang pressedente hindi nyo ba nahahalata kahit sinung animal ang umupo bilang pangulo ay wala ng ginawa ang nga bobo kundi mag welga! siguro ay mababaw pa ang aking nalalaman tungkol sa ganitong sitwasyon pero sa napapansin ko naman tlga ay walang mangyayare kung hindi magbabago ang sistemang ito!! ilang million ang ginagastos ng gobyerno para makabuo lamang ng isang rebulosyon! hindi nila naiisip na ang perang ginaganit ay galing sa taong bayab sa halip na ipondo nalang para sa pag papaunlad ehh!! kung saansaan nalaang tuloy nagagastos ang pera sa halip na itayo ng paaralan o ng kung anumang proyektong dapat gampanan ng gobyerno ay hindi natuloy nagagampanan dahil lang sa walang kwentang sistema ng pag-rerebelde ng mga bobong pilipino!! kaya ang panawagan ko lang po sana ay wag natayong umasa sa mga gobyerno tayo nalang ang gumawa ng paraan upang magkaroon ng katahimikan ang ating bansa!!


0 comments:

Blogger Templates by Blog Forum